Nhập Hàng Trung Quốc, Đặt Hàng Quảng Châu Trung Quốc

Tỉ giá: 3,630 Hotline: 0837245566
Nhập Hàng 365 Nhập Hàng 365 Tải App App Mobile cho khách đặt hàng

Các phân tích cơ bản trong chiến dịch Google Ads

Để biết người dùng tìm thấy những content hoặc sản phẩm của mình qua những từ khóa nào khi họ google search, bước rất quan trọng cần xác định từ khóa qua công cụ Keyword Planner để phân tích từ khóa kiểm tra từ khóa mình định dùng có phù hợp không? Các phân tích giúp bạn set chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn bằng các công cụ của google + tư duy marketting của bạn...

Bạn có muốn nhiều lưu lượng truy cập hơn từ Google? Trước tiên, bạn cần thực hiện nghiên cứu từ khóa để hiểu những gì mọi người thực sự đang tìm kiếm.

May mắn thay, Google có một công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí cho phép bạn làm điều đó_ Công cụ Keyword Planner của Google.

Google Keyword Planner là một công cụ mạnh mẽ, và có một số lợi ích rõ ràng. Không kém phần quan trọng, thực tế là nó gợi ý các ý tưởng từ khóa mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Vấn đề ở đây là gì? Hầu hết các SEO đều không biết cách tận dụng tối đa công cụ này.

Để biết người dùng tìm thấy những content hoặc sản phẩm của mình qua những từ khóa nào khi họ google search, bước rất quan trọng cần xác định từ khóa qua công cụ Keyword Planner để phân tích từ khóa kiểm tra từ khóa mình định dùng có phù hợp không.

Cách sử dụng Công cụ Keyword Planner của Google

Truy cập https://ads.google.com/aw/ keywordplanner/home

Click vào Đăng nhập Google Ads bằng tài khoản Gmail, nếu chưa có bạn cần đăng ký để tạo tài khoản

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google cung cấp cho bạn hai tùy chọn để bắt đầu, đó là:

Tìm từ khóa:  Lấy ý tưởng từ khóa có thể giúp bạn tiếp cận những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn;

Nhận khối lượng tìm kiếm(volume) và dự đoán: Xem khối lượng tìm kiếm và các số liệu lịch sử khác cho từ khóa của bạn, cũng như dự đoán về cách chúng có thể hoạt động trong tương lai.

Cả hai tùy chọn đều đưa bạn đến Kế hoạch từ khóa, nhưng những gì bạn thấy sẽ thay đổi một chút tùy thuộc vào lựa chọn của bạn. Đây không phải là hai công cụ độc lập riêng biệt.

Hãy cùng khám phá từng điểm xuất phát chi tiết hơn.

Tìm từ khóa

Giải thích 1 số ký hiệu :

  • KR (Keyword Result )= Số lượt tìm kiếm từ khóa
  • KL ( keyword Length ) = Độ dài từ khóa (gồm bao nhiêu từ đơn)
  • Trend = Xu hướng tìm kiếm 12 tháng qua
  • KD ( Keyword Difficult ) = Độ khó của từ khóa
  • KC ( Keyword Competitor) = Độ cạnh tranh của từ khóa ( 00-100 )
  • Min CPC = Giá thầu thấp nhất trên mỗi lần nhấp chuột ( trong 30 ngày qua)
  • Max CPC = Giá thầu cao nhất trên mỗi lần nhấp chuột ( trong 30 ngày qua)

Bạn có muốn khám phá những ý tưởng từ khóa mới không?

Theo hướng dẫn của Google, chỉ cần “Nhập các từ, cụm từ hoặc URL liên quan đến doanh nghiệp của bạn”. Sau đó, Google sẽ đưa ra một số gợi ý từ khóa.

Dưới đây là các đề xuất cho "SEO":

Đối Với Mỗi Đề Xuất, Bạn Sẽ Thấy:

Trung bình tìm kiếm hàng tháng;

Cạnh tranh;

Giá thầu đầu trang (phạm vi thấp);

Giá thầu đầu trang (phạm vi cao)

Nhưng bạn không bị giới hạn ở những từ đơn lẻ; các cụm từ cũng hoạt động. Và bạn có thể nhập tối đa mười từ khóa / cụm từ hạt giống cùng một lúc.

Ngoài từ khóa chính bạn phân tích Google Ads còn gợi ý những cụm từ khóa liên quan với cụm từ phân tích, bạn cân nhắc sử dụng, có thể cụm từ bạn phân tích có trữ lượng không tốt những bằng cụm từ gợi ý trong danh sách "Ý tưởng từ khóa"

“Nhận khối lượng tìm kiếm và dự đoán”

Bạn đã có danh sách từ khóa mà bạn muốn xem số liệu chưa? Bắt đầu ở đây.

Click vào “Từ khóa” cột điều hướng bên trái, nó sẽ đưa bạn đến tab Dự đoán.

Không có gợi ý từ khóa nào ở đây. Nó cho biết số lượng nhấp chuột và hiển thị bạn có thể mong đợi nếu bạn quyết định chạy quảng cáo cho các từ khóa đã chọn của mình trên Google AdWords trong 30 ngày tới. Bạn cũng sẽ thấy chi phí ước tính, CTR và CPC.

Hầu hết dữ liệu này rõ ràng là nhằm vào các nhà quảng cáo Google Ads. Nhưng đây là một mẹo nhanh:

Chuyển đến tab "Số liệu Lịch sử" và bạn sẽ thấy khối lượng tìm kiếm trung bình trong 12 tháng cho các từ khóa của mình. Đây là những phạm vi giống như bạn thấy khi bắt đầu với tùy chọn "Tìm từ khóa mới".

3 Mẹo Hay Với Công Cụ Lập Kế Hoạch Từ Khóa Của Google (Hầu hết SEO không biết)

Đây là những gì đã xảy ra khi tôi hỏi bạn bè trên Facebook của mình về các thủ thuật / mẹo hay nhất của Google Keyword Planner.

  1. Mở khóa khối lượng tìm kiếm CHÍNH XÁC

Trong quảng cáo Google Ads thì từ khóa ( keyword ) là trái tim của Camp . Có 3 loại từ khóa

  • Đối sánh rộng  ( Khi set Camp sẽ ký hiệu:  nhập hàng quảng châu ): Đối sánh rộng sẽ giúp quảng cáo của bạn (Camp) phân phối đến nhiều người nhất trong chiến dịch quảng cáo của bạn; Tuy nhiên nó cũng làm cho ngân sách của bạn tiêu hao nhanh đáng kể và phân phối đến đối tượng khách hàng không chính xác vì nó phổ rộng . Ví dụ như bạn set keyword của chiến dịch là từ khóa nhập hàng quảng châu thì AI của google cũng sẽ phân phối quảng cáo đến các người dùng tìm các từ khóa như nhập , ma nhập ,nhâp xyz hoặc hàng thì nó sẽ ghép với các từ khác để ra 1 cụm từ có nghĩa ví dụ như hàng châu âu ,hàng Nhật ....gì đó ....Đại ý nó sẽ ra rất rộng và sẽ phân phối không được chính xác đến đúng đối tượng bạn cần quảng cáo.
  • Đối sánh cụm từ ( Khi set Camp sẽ ký hiệu:  “nhập hàng quảng châu” ): Đối sánh cụm từ thì Google sẽ phân phối quảng cáo của bạn đến các người dùng tìm từ khóa liên quan đến cụm từ mà bạn set . Ví dụ khách hàng nhập vào từ khóa nhập hàng quảng châu giá rẻ , nhập hàng quảng châu ở đâu? , đơn vị nhập hàng quảng châu uy tín ... Nghĩa là nó sẽ phân phối quảng cáo khi từ khóa quảng cáo khớp với cụm từ bạn set trong Camp – không phân biệt chữ Hoa và chữ thường.
  • Đối sánh chính xác    ( Khi set Camp sẽ ký hiệu: [nhập hàng quảng châu]) : Đối sánh chính xác là google sẽ phân phối quảng cáo đó đến đúng người dùng tìm kiếm chính xác từ khóa đó ( chính xác cả từ khóa đó viết HOA hay viết thường ). Ví dụ khách nhập tìm kiếm là nhập hàng quảng châu , cách nhập hàng quảng châu, đơn vị nhập hàng quảng châu uy tín tại HCM thì sẽ hiển thị ra quảng cáo của bạn còn người dùng mà đánh từ khóa tìm kiếm như là Nhập hàng Quảng Châu , Đơn vị nhập hàng Quảng Châu , Cách nhâp hàng Quảng Châu thì quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị ra.

Việc Google miễn cưỡng hiển thị khối lượng tìm kiếm chính xác là một trong những điều khó chịu nhất về Google Keyword Planner. Đó là lý do tại sao nhiều SEO không còn sử dụng công cụ này nữa.

Ví dụ: hãy xem xét hai từ khóa này:

Phương pháp số 1: Xem xét số lần hiển thị ước tính cho giá thầu CPC Tối đa

Bắt đầu bằng cách thêm một số từ khóa vào kế hoạch của bạn. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhập danh sách từ khóa theo cách thủ công vào công cụ “Nhận khối lượng tìm kiếm và số liệu”.

Ngoài ra, hãy kiểm tra một số từ khóa trong chế độ xem Ý tưởng từ khóa và thêm chúng vào kế hoạch của bạn như vậy. Chỉ cần đảm bảo chọn tùy chọn “đối sánh chính xác” khi được nhắc.

Chuyển đến chế độ xem Từ khóa. Bạn sẽ thấy một hộp ở trên cùng trông giống như sau:

Nhấn vào menu thả xuống và đảm bảo giá thầu CPC Tối đa được đặt càng cao càng tốt. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấp vào phía bên phải của biểu đồ, như sau:

Bây giờ hãy chú ý đến cột "Số lần hiển thị". Điều này cho bạn biết số lần hiển thị ước tính mà quảng cáo của bạn sẽ nhận được trong suốt tháng tới nếu bạn chạy nó cho những từ khóa cụ thể đó.

Bởi vì bạn đặt CPC tối đa cao, những hiển thị này phải khá gần với lượng tìm kiếm thực tế hàng tháng cho từ khóa đó.

QUAN TRỌNG: Đây là một cách rất đơn giản để đánh giá khối lượng tìm kiếm.

Phương pháp 2: Cài đặt Keywords Everywhere

Keywords Everywhere là một tiện ích mở rộng miễn phí của Chrome, bổ sung khối lượng tìm kiếm và CPC cho các trang web bạn đã sử dụng: Google, YouTube, Amazon, v.v.

2. Đánh cắp ý tưởng từ khóa từ đối thủ cạnh tranh của bạn

Google Keyword Planner có thể tạo các đề xuất từ khóa từ một URL.

Bạn có thấy tôi đang đi đâu với cái này không? Bạn có thể theo dõi đối thủ cạnh tranh của mình và ăn cắp từ khóa của họ. Chỉ cần lấy một trong các URL của chúng, dán vào và chọn “Toàn bộ trang web” từ menu thả xuống.

3. Tìm câu hỏi mọi người đang hỏi (People Also Ask)

Biết được những câu hỏi mà khán giả của bạn đang hỏi có thể rất hữu ích để lên ý tưởng nội dung. Đây có lẽ là  lý do tại sao các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí như Answer The Public lại rất phổ biến.

Nhưng bạn không cần phải sử dụng một công cụ riêng cho việc này. Với một chút thủ thuật, bạn có thể làm điều này trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Bộ lọc > Văn bản từ khóa > chứa > nhập một trong các thông tin sau: ai, cái gì, tại sao, khi nào, ở đâu, bằng cách nào.

Tóm kết

Google Keyword Planner rõ ràng là một công cụ mạnh mẽ. Tôi khuyên bạn nên kết hợp nó vào quy trình nghiên cứu từ khóa của bạn. Nó chứa đựng những thông tin chi tiết siêu có giá trị mà bạn không thể nhận được từ bất kỳ công cụ nghiên cứu từ khóa nào khác.

Ngoài ra còn có công cụ nghiên cứu từ khóa khác không kém phần hữu ích bạn có thể Đăng ký Dùng thử SEMRUSH 14 ngày miễn phí để phân tích Keyword, Topic, Traffic tốt nhất của đối thủ cạnh tranh, Tại đây

Để lựa chọn từ khóa hợp lý cho trang là bước rất quan trọng quyết định tới thành công của việc tối ưu SEO, mời bạn tham khảo bài viết: 15 ý tưởng lựa chọn từ khóa phù hợp với trang web

Chọn được danh sách từ khóa ưng ý rồi bước tiếp theo bạn cần phân bổ và tối ưu trong bài viết như thế nào cho hợp lý với cả người dùng và công cụ tìm kiếm bạn bài viết này sẽ giúp bạn: Hướng dẫn cách xác định và phân bổ từ khóa trong bài viết tối ưu nhất 

Chúc bạn thành công!

Keywords Tag :

Google ads , camp ,  đối sánh rộng , đối sánh cụm từ, đối sánh chính xác, nhập hàng quảng châu , keywords planner , KR (Keyword Result ) , KL ( keyword Length ) , Trend , KD ( Keyword Difficult ), KC ( Keyword) , Min CPC , Max CPC , giá thầu , chiến dịch

Zalo